2200 cuốn sách vở được thu gom trong chương trình thiện nguyện “Tủ Sách Ước Mơ 2023”

5/5 - (1 vote)

Hàng năm, cứ mỗi mùa tựu trường đến, trẻ em trên toàn đất nước lại háo hức chuẩn bị hành trang sách vở bút cho một năm học mới… Nhưng đâu đó trên dải đất hình chữ S, những trang giấy trắng, những tập truyện hay lại là niềm mơ ước tưởng chừng xa vời của nhiều em nhỏ vùng cao.

Đó cũng chính là lý do Asahi Japan phát động chương trình thiện nguyện “Tủ sách ước mơ” với thông điệp “Đóng năm học – Dọn tủ sách – Viết tiếp tương lai”. Đây cũng là một hoạt động thường niên Asahi Japan với mục đích, ý nghĩa cao đẹp.

Chương trình do Asahi Japan tổ chức với quy mô 20 điểm thu gom sách tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TPHCM, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bình Dương, Bắc Ninh… Kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay đóng góp những đầu sách, truyện thiếu nhi, sách kỹ năng sống, sách văn học Việt Nam và nước ngoài, truyện ngắn đã qua sử dụng… hoặc vở, sổ trắng chưa sử dụng cho học sinh các điểm trường khó khăn nơi vùng cao. 

Sau thời gian 20 ngày phát động (01/06/2023 – 20/06/2023) Asahi Japan đã nhận được rất nhiều sách vở, sách kiến thức, sách kỹ năng, truyện, văn học từ quý cư dân/khách hàng và tập thể cán bộ nhân viên trong công ty. 

anh Viber 2023 06 26 15 07 02 514

Gần 2200 cuốn sách, vở; 05 thùng mũ len, 2 thùng chăn đã được thu gom trong chương trình Tủ sách ước mơ. Ý nghĩa hơn nữa khi hoạt động ý nghĩa này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân, khách hàng và đối tác. 

“Tôi rất hạnh phúc khi được trực tiếp tham gia các hoạt động ý nghĩa của ban quản lý tòa nhà, được tặng những cuốn sách tri thức cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Phải nói rằng chương trình lần này cần được phát huy và nhận rộng hơn nữa để các mạnh thường quân, toàn thể những người đọc sách trên cả nước biết đến và giúp đỡ các em nhỏ” – Chị Mai Phương (Cư dân tại tòa nhà Golden Park – Cầu Giấy) cho biết. 

anh Viber 2023 06 12 16 20 01 851 1

Anh Đỗ Duy (Đại diện nhà thầu làm sạch của Asahi Japan) chia sẻ: “Dự án vì cộng đồng lần này của Asahi Japan phải gọi là quá nhân đạo, trên cương vị là đối tác của công ty, chúng tôi vô cùng cảm kích và tự hào. Những hoạt động giàu tình người như thế cần được đẩy mạnh nhiều hơn nữa”

Số lượng sách vở mà Asahi Japan đã nhận trong đợt phát động “Tủ sách ước mơ” và “Mỗi Asahi-er, Một cuốn sách” sẽ được phân loại và chuyển đến các điểm trường miền núi phù hợp cần giúp đỡ. Dự kiến bánh xe của dự án cộng đồng “Tủ sách ước mơ” sẽ di chuyển đến các điểm trường trong khoảng thời gian cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2023 để các em nhận được sách kịp thời cho năm học mới.

z4434933678818 f0344d320ec013493188c039a636cbf2

Giá trị vật chất tuy không nhiều, nhưng tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của những mạnh thường quân thông qua Tủ sách ước mơ đã giúp sưởi ấm tình người ở mọi miền tổ quốc. Chương trình thiện nguyện được nhiều khách hàng, đối tác đánh giá là có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, công bằng hơn. 

Qua chương trình, Asahi Japan và cộng đồng cư dân tại các dự án do công ty quản lý vận hành mong muốn góp sức lực nhỏ bé của mình để chung tay cùng xã hội gửi trao những món quà tri thức cho các em nhỏ vùng cao.